Lưu ý gì khi thiết kế website chuẩn SEO?

Việc sở hữu một trang web không chỉ là một phần quan trọng của việc thể hiện sự hiện diện trực tuyến của bạn, mà còn là một công cụ mạnh mẽ để kết nối với khách hàng tiềm năng và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Tuy nhiên, việc thiết kế một trang web chỉ đơn thuần về vẻ đẹp và tính năng chưa đủ. Để trang web của bạn thực sự hiệu quả trong việc thu hút lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm, SEO (Search Engine Optimization - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đóng vai trò cực kỳ quan trọng
Hãy cùng Sài Gòn Web tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1.Xác định được mục đích thiết kế website
Giao diện của một website là rất quan trọng nếu như bạn muốn thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng. Để hình dung được giao diện website sẽ ra sao, trước hết bạn cần xác định được mục đích thiết kế website.

Website bán hàng thường sẽ có danh mục hàng hóa rõ ràng, được chia theo sản phẩm khách hàng muốn tìm kiếm.

Website giới thiệu doanh nghiệp thì phần giới thiệu hay hoạt động sẽ được chú ý hơn.
Website dạng blog cá nhân thường có giao diện khá thoáng, dễ nhìn.
Website tin tức được thiết kế để có giao diện trình bày đẹp mắt, dễ đọc, dễ xem cho người dùng.

2. Đưa ra những tiêu chí cần thiết
Hình dung ra đối tượng khách hàng mình muốn hướng tới là gì, chân dung của họ ra sao, thói quen, sở thích, mong muốn của họ như thế nào? Bạn sẽ đưa ra được một vài tiêu chí cần thiết kế website.

3. Về màu sắc chủ đạo của website
Màu sắc đóng góp một phần không hề nhỏ trong việc ghi dấu ấn thương hiệu với khách hàng. Đã có khá nhiều nghiên cứu về quan hệ giữa màu sắc và hành vi của con người.

Nếu muốn tạo sự thân thiện, tự tin khi bán sản phẩm đồ ăn, thức uống thì tông màu cam sẽ hợp mắt khách hơn cả.

4. Về font chữ và khoảng cách
Không phải tự nhiên sinh ra rất nhiều loại font chữ để bạn lựa chọn cho website của mình. Với các website thiên về nghệ thuật, thường sẽ lựa chọn font chữ mảnh hoặc cách điệu một chút. Với các website công nghệ, font chữ được lựa chọn thường là loại phổ biến, dễ nhìn…

5. Phong cách thiết kế
Có khá nhiều phong cách thiết kế website ví dụ như phong cách đổ bóng, bo góc… tùy theo đặc điểm của khách hàng mà bạn có thể đưa “phong cách thiết kế” vào một trong những tiêu chí cần thiết

6. Bố trí sắp đặt nội dung
Trước hết bạn cần xây dựng được cây thư mục hoặc bản đồ nội dung website. Chúng sẽ cho bạn biết website của mình sẽ gồm những nội dung gì, các nội dung đó nên đưa vào một page hay chỉ là một phần nội dung của một page tổng.

7. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm hay còn gọi là tối ưu website chuẩn Seo, đặc biệt là Google sẽ làm tăng khả năng được hiển thị trên các công cụ này, giúp người dùng biết tới website của bạn nhiều hơn, do đó kéo được một lượng khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

8. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Ngoài việc nội dung hướng tới người dùng, đi các backlink chất lượng thì thiết kế website được tối ưu hóa với các công cụ tìm kiếm đang là xu hướng tất yếu, một lưu ý không thể bỏ qua khi bạn thiết kế website.

9.Tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang không những là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng trên website mà còn là yếu tố đánh giá website của bạn có chuẩn SEO hay không. Tốc độ tải trang càng nhanh thì càng được đánh giá cao.

10. Nút CTA rõ ràng
Nút kêu gọi hành động được hiểu là cách bạn muốn điều hướng khách hàng hành động theo những gì bạn muốn, điều này giúp website của bạn thành công. Từ đó tạo ra sự chuyển đổi từ traffic thành doanh thu hay bất cứ hành động tiềm năng khác mà bạn đang đo lường.

Bởi với mỗi mục đích có một kiểu thiết kế hoàn toàn khác nhau. Nút kêu gọi hành động rõ ràng giúp điều hướng khách hàng tốt hơn.

11. Thiết kế website kết hợp UI, UX
UI (User Interface) là tất cả những gì người dùng nhìn thấy trên website của bạn ví dụ như font chữ, màu sắc, icon, button … Nếu UI liên quan đến mặt thẩm mĩ của website thì UX (User experience) là trải nghiệm của người dùng.

12. Giao diện tương thích với mọi màn hình
Sự đa dạng về các loại màn hình hiện nay dẫn tới một bài toán lớn cho công việc thiết kế website. Đó là việc thiết kế sao cho chúng tương thích với mọi màn hình. Mục đích chính của việc này là nâng cao trải nghiệm người dùng trên tất cả các thiết bị từ mobile, desktop đến ipad…

 

Đăng bởi: admin, ngày 23/08/2023 15:18 PM

2018 Copyright © Sài Gòn Web Co.,Ltd . All rights reserved. Design by saigonwebsite.com.vn

Đang online: 3 | Trong ngày: 79 | Truy cập tháng: 5036 | Tổng truy cập: 356435

Zalo
Hỗ Trợ 24/7: 0777 13 23 44
Hotline: 0903 633 141
Email: info@saigonwebsite.com.vn

MIỄN PHÍ TÊN MIỀN KHI THIẾT KẾ WEBSITE

 

Nhập thông tin của bạn để nhận ưu đãi và tư vấn hỗ trợ tốt nhất.