Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) có cần chạy quảng cáo Google Ads không?

 

Câu hỏi này là băn khoăn mọi chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách phát triển doanh nghiệp của họ bằng Google Ads.

Câu trả lời là có, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp địa phương. 
Lý do đơn giản nhất là hàng triệu người dùng internet, bao gồm cả bạn, sử dụng Google thường xuyên để tìm kiếm hoặc mua các sản phẩm và dịch vụ. 

►Quảng cáo Google hoạt động như thế nào?
Quảng cáo Google (trước đây là Google AdWords) hoạt động trên PPC hoặc mô hình quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột trong đó bạn trả một khoản tiền để hiển thị quảng cáo cho doanh nghiệp của mình cho những người tiêu dùng thực hiện tìm kiếm có liên quan trên Google Tìm kiếm và Maps. 

Dựa trên cụm từ tìm kiếm có liên quan và từ khóa được nhắm mục tiêu, Google đưa nội dung của bạn lên đầu các kết quả không phải trả tiền. 

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào đang muốn đưa ra một quảng cáo mạnh mẽ trước cơ sở người tiêu dùng khổng lồ, Google Ads là một công cụ tiếp thị kỹ thuật số quan trọng. 

Doanh nghiệp của tôi có thể xếp hạng cho một giá thầu thấp hơn không?
Quảng cáo được hiển thị cho đối tượng mục tiêu của bạn dựa trên các từ khóa cụ thể và có liên quan đến các doanh nghiệp đặt giá thầu cho chúng. Điều này là để duy trì mức độ liên quan để chỉ những đối tượng phù hợp mới xem chúng. 

Giờ đây, Google đánh giá mức độ liên quan của từ khóa để doanh nghiệp của bạn vẫn có thể xếp hạng cao hơn doanh nghiệp có nhiều giá thầu hơn doanh nghiệp của bạn. 

Vị trí của quảng cáo được hiển thị có chức năng giống như một cuộc đấu giá, trong đó mức độ liên quan và các yếu tố khác cũng được tính, cùng với số lượng giá thầu. Vì vậy, có, doanh nghiệp của bạn có thể xếp hạng với giá thầu thậm chí còn thấp hơn đối thủ cạnh tranh của bạn. 

Tuy nhiên, giá thầu cao hơn và phù hợp nhất với các từ khóa đã chọn sẽ giành được vị trí xếp hạng cao hơn.

Tỷ lệ người dùng Google tìm kiếm tăng nhanh 

►Lợi ích mạnh mẽ của Google Ads dành cho doanh nghiệp nhỏ 
1. Quảng cáo Google giúp bạn tiếp cận khách hàng của mình
Với Google Ads, bạn có nhiều lựa chọn nhắm mục tiêu giúp dễ dàng nhắm mục tiêu nhân khẩu học hoàn hảo cho doanh nghiệp địa phương của mình. 
Các tùy chọn nhắm mục tiêu này trở nên khá hiệu quả nếu bạn điều hành một doanh nghiệp địa phương và muốn nhắm mục tiêu khách hàng tại nơi đặt doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đối tượng địa phương cụ thể, chẳng hạn như thành phố hoặc khu vực, thì bạn có thể hưởng lợi từ việc chỉ hiển thị quảng cáo của mình cho người tiêu dùng ở khu vực đó. Điều này thường được gọi là "mục tiêu theo địa lý". 

Nó cho phép bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình mà không phải chi tiền quảng cáo cho những người không ở trong khu vực của bạn và đối với bất kỳ đô la nào chi tiêu bên ngoài khu vực đó, bạn có thể yêu cầu hoàn lại tiền. 

Bạn có lựa chọn không chỉ xác định khu vực được nhắm mục tiêu của mình mà còn có thể loại trừ các khu vực mà bạn không muốn hiển thị quảng cáo của mình. 
Những gì bạn nhận được từ điều này là chi phí quảng cáo thấp hơn và ROI được cải thiện

Tiếp cận khách hàng tiềm năng 


2. Tạo ra lợi tức đầu tư cao hơn
Không giống như các chiến lược tiếp thị trực tuyến khác, bạn chỉ trả tiền cho những quảng cáo mà mọi người nhấp vào bằng Google Ads. 

Một chiến dịch quảng cáo được thực hiện tốt và được tối ưu hóa sẽ mang lại lợi tức đầu tư cao hơn mà các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số khác có thể không thu được. 

Tuy nhiên, việc tìm kiếm những gì hiệu quả và những gì không cần có thời gian, và bạn phải chọn kỹ thuật nào là tốt nhất cho bạn và công ty của bạn. Để hiểu rõ hơn về những gì sẽ mang lại kết quả tốt nhất, bạn phải thường xuyên kiểm tra và theo dõi các chiến dịch Google Ads của mình. Nền tảng này rất lý tưởng để thử nghiệm vì nó cực kỳ minh bạch và cung cấp tất cả thông tin bạn muốn.

Khi bạn xác định các khu vực của chiến dịch quảng cáo mang lại ROI cao, bạn nên dành thời gian và tài nguyên của mình ở đó. Nếu một chiến dịch hoặc các phần của chiến dịch tiêu tốn của bạn nhiều tiền hơn số tiền bạn nhận được, thì bạn nên ngừng chúng. Đầu tư tiền của bạn vào các chiến dịch thành công cũng như các sáng kiến tiếp thị trong tương lai.

Tạo ra lợi tức cao

3. Kết quả nhanh hơn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Không thể bỏ qua SEO cho bất kỳ sáng kiến tiếp thị kỹ thuật số nào trên các công cụ tìm kiếm, nhưng bạn nên biết rằng nó cần có thời gian. 
Thậm chí nhiều tháng trước khi doanh nghiệp của bạn có thể thấy một số kết quả từ việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Hơn nữa, lên top với SEO trực tuyến có thể là một quá trình khó khăn và tốn thời gian vì bạn phải đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh, một số trong số họ đã thực hiện thành công các kỹ thuật SEO trong một thời gian dài. 

Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn không thể dành quá nhiều thời gian chỉ để chờ đợi kết quả. Google Ads sẽ giải cứu bạn vì bạn không cần phải đợi để xem kết quả. Ngay sau khi bạn tạo các chiến dịch của mình và phát trực tiếp, trang web của bạn bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập. 

Chuẩn SEO

4. Xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn
Một sai lầm phổ biến của các nhà tiếp thị là họ không biết sức mạnh của Quảng cáo Google trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. 

Hầu hết trong số họ xem nó đơn giản như một công cụ để thúc đẩy lưu lượng truy cập. Trong khi đó, các chiến dịch quảng cáo của bạn có thể giúp thương hiệu của bạn được khách hàng công nhận. Trong khi tập trung vào khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng và phạm vi tiếp cận mà Google Ads đạt được, các nhà tiếp thị quên mất tiềm năng xây dựng thương hiệu của quảng cáo trả phí.

Ngày nay tất cả mọi người dành nhiều thời gian hơn trên internet nên quảng cáo của bạn có thể được xem nhiều lần bởi những cá nhân tương tự. Ngay cả khi họ không mua hàng ngay lập tức, họ sẽ nhớ thương hiệu của bạn và các dịch vụ của nó khi họ cần dịch vụ của bạn trong tương lai. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân 

5. Linh hoạt cho doanh nghiệp nhỏ
Về loại và quy mô ngành cũng như ngân sách quảng cáo khiến nó trở thành một trong những công cụ tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất.

Google Ads phù hợp với tất cả các loại công ty - cho dù đó là loại công nghiệp hay quy mô - doanh nghiệp địa phương, trung bình hay lớn. Sẽ chỉ có thể gọi Google Ads là một nền tảng tiếp thị trực tuyến rất linh hoạt và năng động. 

Tính linh hoạt vượt xa những gì bạn có thể mong đợi- bao gồm cả lựa chọn bắt đầu, tạm dừng, giới hạn hoặc dừng bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào của bạn bất kỳ lúc nào. 

Bạn có thể đặt ngân sách quảng cáo cho các chiến dịch quảng cáo của mình dựa trên số tiền bạn đã đặt ra cho hoạt động tiếp thị thương hiệu của mình. 

Với các tính năng như nhắm mục tiêu dựa trên nhân khẩu học và nhắm mục tiêu theo địa lý, bạn có lựa chọn nhắm mục tiêu người tiêu dùng dựa trên các vị trí khác nhau và sử dụng các thiết bị điện tử khác nhau. 

Linh hoạt cho các doanh nghiệp nhỏ

6. Kiểm soát hoàn toàn ngân sách của bạn
Thật đáng sợ khi tưởng tượng đến một thời điểm mà các nhà tiếp thị không thể giữ chi phí cho các chiến dịch quảng cáo của họ trong phạm vi ngân sách tiếp thị. 

Sau đó, các phương pháp tiếp thị như phát tờ rơi và đặt pano hiện không hiệu quả.

Google Ads cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát cách bạn chi tiêu ngân sách quảng cáo của mình. Bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa trọng tâm, tính toán số lượng quảng cáo, quyết định nhân khẩu học và đặt giới hạn ngân sách quảng cáo hàng ngày. Bạn có thể dừng quảng cáo của mình bất cứ lúc nào bạn muốn. 
Quan trọng hơn, bạn chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo và quảng cáo đó cũng nằm trong vị trí bạn đã chỉ định.

Phù hợp ngân sách

7. Tận dụng tiếp thị lại
Cho dù bạn có biết hay không, tiếp thị lại dẫn đến số lượng chuyển đổi đáng kể. 
Google là trò chơi lớn trong thế giới quảng cáo trực tuyến. Nếu bạn quan tâm đến sự thật, gần 45% trang web trên toàn thế giới sử dụng mạng quảng cáo của Google.

Cùng sự trợ giúp của cookie, Google giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu lại người dùng. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn nhiều lần nếu họ đã từng truy cập trang web của bạn. 

Để chỉ hiển thị quảng cáo cho những người dùng đã thực hiện một số hành động sau khi truy cập trang web của bạn, bạn có thể điều chỉnh cài đặt để bật tính năng này. 

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu, chúng tôi có thể giúp bạn thực hiện một bước hướng tới mục tiêu của mình. Đặt cuộc gọi tư vấn với chúng tôi theo số 0903.633.141 để được tư vấn miễn phí.

 

Đăng bởi: admin, ngày 09/05/2023 10:25 AM

2018 Copyright © Sài Gòn Web Co.,Ltd . All rights reserved. Design by saigonwebsite.com.vn

Đang online: 9 | Trong ngày: 76 | Truy cập tháng: 7207 | Tổng truy cập: 428211

Zalo
Hỗ Trợ 24/7: 0777 13 23 44
Hotline: 0903 633 141
Email: info@saigonwebsite.com.vn

MIỄN PHÍ TÊN MIỀN KHI THIẾT KẾ WEBSITE

 

Nhập thông tin của bạn để nhận ưu đãi và tư vấn hỗ trợ tốt nhất.