Có một nền tảng social media marketing mới nổi nhưng đã nhanh chóng vượt mặt những ông lớn khác và trở nên cực kỳ phổ biến với giới trẻ hay Gen Z.
Năm 2020 là năm tăng trưởng nhanh nhất của TikTok với 41% trong tổng số 800 triệu user từ 16 đến 24 tuổi đã dành hơn 52 phút mỗi ngày cho nền tảng này.
Giống Instagram Reels, một platform được xem là bản sao của TikTok nhưng cũng giúp Instagram tăng được 1.5 tỷ user. Hãy cùng xem qua cách để thành công với chiến lược marketing cho Reels và TikTok sau đây.
1. Không bỏ qua các trend và hashtag nổi bật
Nhắc về điểm chung của TikTok và Instagram Reels khiến các marketer thấy quen thuộc giống như đã làm với Twitter hay Instagram, Facebook, LinkedIn thì đó chính là hashtag. Với hashtag thì các thương hiệu có thể:
Sử dụng hashtag một cách hợp lý trên TikTok còn giúp phân loại content cho bạn. Nghĩa là clip của bạn sẽ xuất hiện ở những chuyên mục có liên quan và phân phối đến khán giả mục tiêu. Tìm một hashtag phù hợp cho bài post TikTok thì tương tự việc tìm từ khóa bằng các công cụ tìm kiếm keyword như All Hashtag. Bạn cũng có thể tìm các trending hashtag trên các bằng đăng phổ biến trong phần “Discover” của TikTok hay “Explore” của Instagram Reels.
Nghiên cứu về hashtag thường được thực hiện sau nhưng đó cũng là một cách để tạo chiến lược marketing cho Reels và TikTok. Bạn xem qua các trending hashtag và có thể tạo ra video nhanh chóng để bắt kịp xu hướng thì đó cũng là một bước đệm tốt cho thương hiệu của bạn.
Nguồn: Freepik
2. Hãy để các Influencer tạo content cho bạn
Cảm xúc là một phần quan trọng đối với những nền tãng mới mẻ như TikTok. Nếu nội dung không sáng tạo mà cũng không có điểm gì đặc biệt thì không thể thu hút trên TikTok. Cách tốt nhất để nhập cuộc với Reels và TikTok là sử dụng các chiến dịch UGC (user-generated content – content tạo bởi user) với sự tham gia của các influencer đã có tiếng trên nền tảng này.
Influencer Marketing chính là một cách hiệu quả để tiếp cận thị trường mục tiêu và tạo ra sự uy tín một cách nhanh nhất. Một chiến dịch khuyến khích người tiêu dùng của thương hiệu nói về kinh nghiệm mua sắm của mình cũng là một cách tốt để quảng bá cho sản phẩm bằng hình thức UGC.
Nguồn: Freepik
3. Bày tỏ sự yêu thích với content của những người bạn trên TikTok
Hầu hết các social network thì việc tương tác thường xuyên cũng sẽ đem lại engagement và comment cho bạn. Đặc biệt là với TikTok, bình luận chính là tính năng tốt nhất.
TikTok cũng xếp hạng bình luận theo lượt thích bởi những người dùng khác. Vì vậy hãy suy nghĩ cách comment một cách hay nhất, nếu có thể thêm vào thương hiệu, profile hay follower của bạn thì càng tốt.
Với Reels thì nền tảng này áp dụng các quy tắc tương tự như Instagram cho phần engagement, comment, like. Nếu doanh nghiệp có các nội dung trên Reels và TikTok, hồ sơ cá nhân của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn và có khả năng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng.
Sau một thời gian, thương hiệu của bạn sẽ tạo độ nhận diện đủ lớn để có tiếng nói riêng và trở thành một influencer.
Nguồn: Freepik
4. Tích cực đăng nội dung mới
Thuật toán của Instagram nổi tiếng trong giới influencer marketing về mối tương quan giữa tần suất bài đăng với sự xuất hiện trên user feed, đó là lý do tại sao bạn thấy các influencer đăng bài hàng ngày, thậm chí nhiều lần trong ngày.
Thuật toán của TikTok cũng giống như vậy. Đăng bài thường xuyên sẽ giúp tài khoản TikTok của bạn có độ nhận diện cao hơn dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi người xem thành follower cao hơn.
Chưa có phân tích nào cho TikTok, nhưng đây là nền tảng phù hợp cho các video 60 giây nên con số này có thể nằm trong khoảng giữa Twitter và Instagram. Để dễ hiểu hơn thì bạn càng đưa ra nhiều nội dung, bạn càng có khả năng được user trông thấy.
5. Tận dụng hiệu ứng nhưng phải giữ cho nội dung được rõ ràng
Influencer Marketing Hub cho biết có ít nhất một tỷ video được xem trên TikTok hàng ngày. TikTok đã trở nên rất phổ biến và bạn cũng có thể hình dung số lượng video được chia sẻ trong 24 giờ là rất lớn. Do đó, điều quan trọng là hãy làm điều gì đó để content của mình trở nên khác biệt. May mắn là TikTok có rất nhiều effect (hiệu ứng) có thể giúp cho bạn.
6. Sử dụng Reels và TikTok Ads
Thế hệ trẻ luôn không thích các quảng cáo truyền thống vì chúng thường cắt ngang những chương trình mà họ đang xem. Vì vậy Gen Z thường sử dụng ad blocker online để chặn banner và thường bỏ qua brand message trên các kênh, trừ khi bạn biết cách để tiếp cận giới trẻ bằng quảng cáo.
TikTok đã giới thiệu một hệ thống quảng cáo chính thức để giúp việc quảng cáo trở nên dễ dàng hơn. Ba loại quảng cáo trên TikTok là:
In-feed native ads – biến thể của các loại quảng cáo truyền thống. Bạn có thể thêm liên kết trang web và nút “Order Now”, nhưng người dùng có thể bỏ qua chúng.
Hashtag challenge ads – quảng cáo dạng banner dẫn user đến trang hướng dẫn thực hiện một challenge cụ thể. Bạn có thể nhắm đến một số đối tượng nhất định cho loại ad này.
Brand takeover ads – tập hợp hình ảnh, GIF và video clip liên kết đến landing page hoặc hashtag challenge.
Bạn nên cân bằng giữa những loại nội dung mà bạn chia sẻ trên TikTok, dựa trên ba điểm chính của communication là: thông báo, truyền cảm hứng và tương tác. Ví dụ, để những influencer sử dụng sản phẩm của bạn tham gia vào một trend dance sẽ giúp mọi thứ trở nên chân thực và sẽ là lựa chọn tốt hơn nhiều so với việc đưa lên một video catwalk lộng lẫy.
Nguồn: Freepik
Cần dịch vụ lên chiến lược Marketing cho doanh nghiệp của bạn liên hệ HOTLINE: 0933 466 795 (Ms. Hòa)
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ SÀI GÒN WEB
Địa chỉ: Số 20 Đường số 5, KDC Cityland Center Hill, P7, Gò Vấp
HOTLINE: 0909.355.903 (Ms. Hòa)
2018 Copyright © Sài Gòn Web Co.,Ltd . All rights reserved. Design by saigonwebsite.com.vn
Đang online: 5 | Trong ngày: 6 | Truy cập tháng: 1136 | Tổng truy cập: 435796
MIỄN PHÍ TÊN MIỀN KHI THIẾT KẾ WEBSITE
Nhập thông tin của bạn để nhận ưu đãi và tư vấn hỗ trợ tốt nhất.