Click Through Rate (CTR) là một chỉ số quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, đo lường mức độ tương tác của người dùng với quảng cáo hoặc liên kết. Tăng tỷ lệ CTR có thể mang lại lợi ích lớn cho chiến dịch quảng cáo của bạn, giúp bạn thu hút nhiều lượt truy cập hơn và tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng thực tế. Cùng Sài Gòn Web tìm hiểu nhé!
1. Click Through Rate là gì?
Click Through Rate hay Click Rate (tỉ lệ nhấp) là thước đo số lượng người nhấp vào liên kết trong email của bạn. Liên kết này có thể là link Website, Landing page, CTA hay một hình ảnh. CTR là một trong những thông số đánh giá hiệu quả chiến dịch Email Marketing.
Tỷ lệ CTR của Email Marketing = Tổng số lần click chuột vào đường dẫn link / Tổng số lần xuất hiện của đường dẫn link trong Email) x 100
2. Tỷ lệ Click Through Rate như nào là hợp lý?
Tỉ lệ CTR là khác nhau theo từng lĩnh vực kinh doanh. Mỗi ngành nghề kinh doanh có một tỷ lệ CTR trung bình tương ứng, dao động từ 10% đến 50%.
Ngoài ra, CTR cũng liên quan đến loại email bạn gửi đi. Email kích hoạt và email trả lời tự động có tỉ lệ nhấp và mở cao hơn vì chúng liên quan trực tiếp đến người đăng kí (xác nhận mua hàng, xác nhận tài khoản…).
Ảnh: Freepik
3. Cách tăng tỷ lệ CTR
Khi bạn nhìn vào số liệu thống kê sau mỗi chiến dịch email marketing, tỉ lệ CTR có thể tăng hoặc giảm. Khi đó, bạn có thể phân tích lý do chính đằng sau nó. Liệu bạn đã có lời kêu gọi hành động hay chưa? Nội dung của bạn có khó hiểu không, có đủ hấp dẫn khách hàng không hay nội dung đi sai lệch với mục tiêu chính của email?
Phân nhóm khách hàng (phân khúc danh sách email): Nếu bạn nhóm đối tượng của mình thành các phân khúc nhỏ hơn, bạn sẽ chỉ gửi những email có nội dung phù hợp đến khách hàng mục tiêu. Điều này đảm bảo cho nội dung email của bạn được cá nhân hóa và dành riêng cho nhóm đó.
Cá nhân hóa tiêu đề email: Email có dòng tiêu đề được cá nhân hóa có khả năng mở cao hơn 26%, giúp khách hàng tiếp cận được nội dung bên trong và tăng tỉ lệ khách nhấp vào đường link.
Tận dụng tính năng A/B testing: Đây là tính năng phục vụ người dùng để so sánh được tính hiệu quả của tiêu đề email, nội dung gửi và thời gian gửi. Bằng việc sử dụng A/B test, bạn sẽ cải thiện được tỉ lệ mở email cũng như tăng tỉ lệ nhấp.
Ảnh: Freepik
CTA rõ ràng: CTA trong Email Marketing giúp điều hướng người đọc truy cập vào đường link mong muốn. CTA vừa phản ánh tỉ lệ nhấp vừa ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ chuyển đổi trong các chiến dịch email. Hãy khiến CTA của bạn thực sự nổi bật và thu hút sự quan tâm. Đương nhiên nó phải đặt trong nội dung email đủ hấp dẫn và thôi thúc người dùng ra quyết định.
Cân bằng từ ngữ với hình ảnh/video: Bạn không nên sử dụng quá nhiều câu chữ cũng đừng lạm dụng ảnh quá lớn trong email. Hãy cân bằng từ ngữ với hình ảnh để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn và thích thú với nội dung bạn chia sẻ.
Độ dài email: Quan niệm email marketing là phải ngắn chỉ đúng thôi chưa đủ. Đó phải là email đủ sức thuyết phục khách hàng đi đến hành động mà bạn muốn. Email tốt sẽ dẫn dắt khách hàng đọc tin, tiếp tục tìm hiểu và click mua hàng.
Ngày/giờ gửi tin nhắn: Ngoài việc cân nhắc về thời gian nào phù hợp để gửi email, bạn cũng nên sử dụng A/B test để tối ưu hóa tần suất gửi mail cho khách hàng.
Trên đây là những bí quyết tăng tỷ lệ Click Through Rate hiệu quả. Nếu muốn tìm hiểu thêm về các công cụ Marketing Online để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn mỗi ngày. Liên hệ ngay HOTLINE 0909.355.903 (Ms. Hòa)